9.11.50

Project Initiation - Assignments Group II : Part 1

สมาชิกกลุ่ม 2:
นายภาณุวัตน์ วงษ์พันธุ์
น.ส.นฤมล โม่งเย็น
นายกฤษณะ ภักดีพงศ์

*-* แสดงความคิดเห็นเรื่องที่อยากจะทำครับ ของ กลุ่ม 2 นะ

+_+ กลุ่มอื่นอยากมาแจมก็ได้นะ...เรารับความคิดเห็นของทุกท่าน

6 ความคิดเห็น:

Panuwat W. กล่าวว่า...

e-Travel : อยากให้มีระบบที่ช่วยในการจัดหาเส้นทางการเดินทางที่จะไป
เช่น ถ้าเราอยู่ที่ท่าน้ำนนท์เราจะไปอนุเสาวรีย์เราจะไปยังไงได้บ้างและเสียค่าเดินทางแต่ล่ะทางเลือกเท่าไร
อาจจะไม่ใช่แค่รถเมล์นะ จะรวมถึง taxi ,รถไฟฟ้า ด้วย
ระบบก็จะทำการค้นหาเส้นทางให้ เช่น
ระยะทางทั้งหมด 12 กิโลเมตร
- โดยสารโดย Taxi เสียค่าใช้จ่าย 85 บาท
- โดยสารโดยรถเมล์สาย 18 เสียค่าใช้จ่าย 7 บาท
- โดยสารโดยรถเมล์สาย 97 เสียค่าใช้จ่าย 7/18 บาท ต่อรถไฟฟ้าจากสถานีอารีย์ - อนุเสาวรีย์ เสียค่าใช้จ่าย 20 บาท รวม 27/38 บาท

ประมาณนี้ครับ

C21V21 กล่าวว่า...

อืม เป็นความคิดที่ดีครับ ผนวกเข้ากะ
E-map ของผมได้มั๊ยนะ เดี๋ยวมาระดมสมองกานครับ

Panuwat W. กล่าวว่า...

ของตั้มเป็นไงอ่ะ อธิบายคร่าวๆ หน่อย
ของเราแค่เสนอก่อนแล้วเดี๋ยวมารวมกำลังสมอง เพิ่มรอยยัก...บนใบหน้าอีกที

C21V21 กล่าวว่า...

เดี๋ยวรายละเอียดจะลองหาคร่าวๆไปให้ดูนะครับ
คงประมาณว่าเอาแผนที่เส้นทางการคมนาคมมาผนวกกับ e travel อ่ะครับแล้วดูบน pda ได้หรือไม่ก็ บนมือถือ ได้อ่ะ คร่าวๆ ๆนะ ข้อมูลยังไม่มี ฮ่าๆๆ

Panuwat W. กล่าวว่า...

OK ได้คับๆ

Tueng กล่าวว่า...

ระบบ One Card Service : เป็นระบบที่จะเก็บรวบรวมข้อมูล และประวัติส่วนตัว ของเจ้าของบัตร โดยข้อมูลนี้จะเก็บไว้ที่ ศูนย์กลางข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการติดต่อขอรับบริการต่างๆ เช่น

1. การรักษาพยาบาล : ในการที่จะเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งใดแห่งหนึ่งเราต้องกรอกประวัติส่วนตัวให้กับโรงพยาบาลแห่งนั้น หากมีระบบ One Card Service ที่เก็บข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเราไว้แล้วนั้น โรงพยาบาลที่เราเข้าไปรักษาแต่ยังไม่มีประวัติการรักษาอยู่ ทางโรงพยาบาล ก็สามารถที่จะขอประวัติส่วนตัว ของผู้ถือบัตรจากศูนย์ข้อมูลได้เลย โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาทำการกรอกข้อมูลใหม่ และในข้อมูลนี้ยังมีประวัติการรักษาของเราในโรงพยาบาลอื่นๆ ว่าเรามีโรคประจำตัวหรือไม่ เคยรักษาโรคอะไรมาแล้วบ้าง เคยผ่าตัดหรือไม่ แพ้ยาอะไรหรือเปล่า ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากต่อการรักษาพยาบาล นอกจากนี้ยัง ตรวจสอบได้อีกว่า เรามีประกันสังคม หรือ ทำประกัน
ไว้ที่ไหนบ้าง แล้วได้ส่วนลดในการรักษาเท่าไหร่ คิดว่าน่าจะสะดวกสบายมากๆๆๆๆ

2. การจองตั๋วเครื่องบิน : ในการจองตั๋วเครื่องบินแต่ละครั้ง เราต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวของเราเข้าไปด้วย ใช่ไม๊ค่ะในเมื่อเรามีข้อมูลอยู่ที่ศูนย์กลางข้อมูลแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลอะไรอีก แค่เราให้ทางศูนย์ข้อมูลส่งข้อมูลไปให้กับทางสนามบิน ว่าเราจะไปที่ไหน เวลาเท่าไหร่ นอกนั้นเราก็มีข้อมูลที่เก็บไว้อยู่แล้ว ว่าเราชอบไปสายการบินอะไร เท่านี้เราก็ไม่ต้องวุ่นวาย
กับการกรอกข้อมูลอีกแล้วค่ะ

นอกจากทั้งสองอย่างที่กล่าวมาแล้ว อาจมีบริการอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถใช้บริการได้ โดยการใช้ One Card Service นี้ จะมีเพียงผู้ที่ถือบัตรเท่านั้นที่ใช้ได้โดยการใช้ ก็ต้องมี รหัส password ที่ใช้ในการติดต่อกับศูนย์ข้อมูล เช่น ถ้าเราต้องการจองตั๋วเครื่องบินไป อเมริกา ตอน สองทุ่ม เราก็โทรศัพย์ไปที่ศูนย์กลางข้อมูลแล้วให้ศูนย์กลางข้อมูลจัดการติดต่อกับสนามบินให้เรา อย่างโรงพยาบาลก็เหมือนกัน ถ้าเรามีประวัติอยู่ีที่ยันฮี แต่เราอยากไปรักษาที่ ศิริราช ซึ่งที่ศิริราช เรายังไม่มีข้อมูล ประวัติ หรือการรักษาอยู่ เราก็แค่ ติดต่อศูนย์ให้ศูนย์ส่งข้อมูลมาให้โรงพยาบาล คิดว่าถ้ามีระบบนี้ น่าจะสะดวกสบายมากๆๆๆ

คือว่าอยากทำระบบประมาณนี้อ่ะค่ะ เพราะตอนไปโรงพยาบาลต้องต่อคิวทำบัตร นั่งรอ รอนานมาก เลยคิดอยากจะทำ คิดว่าถ้ามีระบบนี้ คงไม่ต้องนั่งรอ 55